วันอังคารที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2554

เซ็ปติมัส ฮีป

เซ็ปติมัส ฮีป (Septimus Heap) เป็นวรรรณกรรมเยาวชนเขียนโดยแองจี้ เสจ ปัจจุบันได้ตีพิมพ์ไปแล้ว 5 เล่มจากจำนวนทั้งหมด 7 เล่ม โดย 5 เล่มแรกชื่อว่า ทายาทราชินี(Magyk) มนตรามหาภัย(Flyte) จอมขมังเวช(Physik) ภารกิจดับชะตา(Queste) และ หมู่เกาะอาถรรพ์ (Syren)


ทายาทราชินี


ทายาทราชินี เป็นหนังสือเล่มแรกในชุดนี้ เนื้อเรื่องเกี่ยวกับคนในตระกูลฮีป มีหัวหน้าครอบครัวชื่อ ซิลาส และภรรยาของเขาชื่อ ซาราห์ ทั้งคู่มีลูกชายทั้งหมด 7 คน ไซมอนเป็นลูกชายคนโตซึ่งหวังจะเป็นผู้วิเศษวิสามัญ และลูกชายคนอื่นเรียงตามอายุได้แก่ แซม คู่แฝดเอริกกับเอดด์ โจโจ้ นิกโก้ และเจ็นนา เด็กทารกที่ซิลาสพบท่ามกลางหิมะในคืนที่ลูกชายคนเล็กของเขาเกิดซึ่งก็คือ เซ็ปติมัส ฮีป ลูกชายคนที่เจ็ดของลูกชายคนที่เจ็ด ได้รับคำทำนายว่าจะมีพลังอำนาจเหนือกว่าผู้วิเศษคนใดในโลก แต่เหตุการณ์พลิกผัน เมื่อแม่หมอตำแยประกาศว่าเซ็ปติมัส “ตาย” ตั้งแต่แรกคลอด แล้วเด็กหญิงคนใหม่ที่พ่อเก็บมาเลี้ยงแทนจะช่วยให้คำทำนายเป็นจริงได้หรือ

มนตรามหาภัย

มนตรามหาภัย เป็นหนังสือเล่มที่สองในชุดนี้ มนตราฝ่ายมืดอันร้ายกาจยังไม่ถูกทำลาย และมันกำลังคุกคามปราสาทอีกครั้ง! องค์หญิงน้อยถูกลักพาตัว โดยบุคคลที่ไม่มีใครคาดคิด ไซมอน ในฐานะศิษย์เอกของผู้วิเศษวิสามัญประจำปราสาท เซ็ปติมัส ฮีป มีหน้าที่ติดตามช่วยเหลือองค์หญิง...ด้วยพลังมนตราที่มีอยู่ เซ็ปติมัสจะเอาชนะมนตราบทเก่าแก่ที่ฝ่ายมืดนำมาใช้ได้หรือไม่

จอมขมังเวช
จอมขมังเวช เป็นหนังสือเล่มที่สามในชุดนี้ เรื่องเริ่มจากซิลาสและกรินจ์ ยามเฝ้าประตูได้พบห้องลับที่ปิดผนึกวิญญาณของราชินีชั่วร้ายเมื่อ 500 ปีก่อน พระนางนามว่า เอเทลเดรดดา เซ็ปติมัสได้ถูกดูดเข้าไปในกระจกข้ามเวลาและเป็นผู้ช่วยของ มาร์เซลลัส ไพย์ ผู้รอบรู้ทุกสิ่งเดี่ยวกับ จอมขมังเวช เจ็นนาพยายามช่วยเซ็ปติมัสจนสำเร็จ แต่ทำให้พ่อค้าทางเหนือชื่อว่า สนอร์ริ และนิกโก้ถูกดูดไปยังอดีตกาลเมื่อ 500 ปีก่อน

ภารกิจดับชะตา

ภารกิจดับชะตา เป็นหนังสือเล่มที่สี่ในชุดนี้
เซ็ปติมัส ฮีป ซึ่งเพิ่งเรียนมนตราได้แค่ 3 ปี ถูกบังคับให้เข้าร่วมพิธีกรรม "จับหินภารกิจ" ซึ่งศิษย์เอกผู้วิเศษวิสามัญทุกคน ต้องทำเมื่อเรียนจบ ศิษย์เอกที่จับหินได้ ต้องเดินทางไปทำภารกิจ และไม่เคยมีใครได้กลับมา แต่พิธีกรรมเก่าแก่ครั้งนี้มาถึงเร็วเกินไป เซ็ปติมัส สังหรณ์ว่า อาจมีแผนร้ายบางอย่างซ่อนอยู่
ติดตามการผจญภัยสุดอันตราย ครั้งที่ 4 ของเซ็ปติมัส ฮีป ทั้งภารกิจ มนตราโบราณ และการช่วยเหลือเพื่อนผู้ติดอยู่ในอดีต

หมู่เกาะอาถรรพ์

"หมู่เกาอาถรรพ์" เป็นหนังสือเล่มที่ห้าในชุดนี้ เซ็ปติมัส ฮีปขี่มังกรอยู่บนฟากฟ้าเหนือท้องทะเลลึกเมื่อจู่ๆเขาก็ได้ยินเสียงคนเรียก...ดังมาจากเกาะเบื้องล่าง การผจญภัยเริ่มขึ้นอีกครั้ง เมื่อเซ็ปติมัสและเพื่อนๆต้องไปติดเกาะประหลาดนั้นโดยไม่คาดคิด ความงามของเกาะซุกซ่อนมนตราโบราณที่ร้ายกาจ โยงใยไปถึงแผนการอันตรายที่เซ็ปติมัสต้องหยุดให้ได้!

ส่วนเล่ม 6 กับ  7 ก็รอกันไปก่อนน่ะค่ะ ล่าสุดเล่ม 6 ได้ข่าวว่าแปลเกือบเสร็จแล้วค่ะ....

1 ความคิดเห็น: